MỌI NGƯỜI SỢ CORONA, ĐẠI CA KHÔNG SỢ

  • MỌI NGƯỜI SỢ CORONA, ĐẠI CA KHÔNG SỢ

*NHỮNG TIN QUAN TRỌNG HÔM NAY:

1-BIẾM HỌA & ẤN TƯỢNG

2-VÀI CLIP NGẮN ĐÁNG QUAN TÂM

3-HT THÍCH QUÃNG ĐỘ VIÊN TỊCH 22-2-2020

4-SAU KHI ĐÓN CHIẾC TÀU DU LỊCH NHIỄM CORONA VÀO CẢNG CAMPUCHIA…

5-Hai (2) Phong Trào chống “ ác ” phối hợp sinh hoạt 

6-NGUYỄN NHƠN: “ Chống cộng mơ hồ ” … lắm đắng cay!

7-DỊCH TRỞ CỜ: LỪA GẠT CĐNVHN ĐỂ TẠ ƠN EM!

8-Bắc Kinh tuyên truyền Mỹ là thủ phạm gây ra dịch virus corona

***

*BIẾM HỌA & ẤN TƯỢNG

***

*CẢNH SÁT TC  HÀNH XỬ TÀN BẠO KHI KIỂM TRA TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

BẤM VÀO LINK

https://www.facebook.com/watchparty/710786106123936/?entry_source=FEED

***

*CUỘC SĂN LÙNG PHÙ THỦY ĐỢT 2:TIN HOA KỲ: Pelosi tái diễn trò hề Nga can thiệp bầu cử nhằm hãm hại Donald Trump

***

*Bị nhốt tại nhà, người dân phải tự trồng rau ăn để sống tại vu hán

Bị nhốt tại nhà, người dân phải tự trồng rau ăn để sống Phỏng vấn độc quyền của kênh NTD tiếng Trung. Ông Liao, một nông dân ở tỉnh Hồ Bắc nói với phóng viên của chúng tôi, mọi người bị nhốt tại nhà, không có thu nhập, không có viện trợ. Người dân ở nông thôn tự trồng rau và có thể sống sót qua một thời gian, nhưng người dân ở thành phố thì khốn khổ, Ông Liao – Một nông dân ở thành phố Ngạc Châu, Hồ Bắc nói “Có rất nhiều nông dân nuôi gà và vịt, nhiều người trong số họ cũng ăn hết rồi. Chúng tôi cũng nuôi gà. Tôi đã bán một số trước đó, nhưng tôi vẫn còn khoảng 50, 60 con. Gà không ăn rau. Tôi không thể đi ra ngoài và bán rau. Nếu tôi đi, cảnh sát sẽ đến bắt tôi. Tất nhiên, tôi không có thu nhập. Nhưng tôi không thể đi bán hàng trong thành phố, đây cũng là vấn đề. Ở cùng thành phố với ông Liao, vợ của một cảnh sát khoe rằng chồng bà mang về 4 hộp trái cây, một vài hộp trứng, sữa và rất nhiều rau từ đồn cảnh sát. Thực tế là họ đã không thể ăn hết được. Một cư dân mạng đã viết: “Khi người dân không thể mua thực phẩm ở bất cứ đâu, thì họ [các cảnh sát] lại có thể “lấy” từ nhà của những người khác với danh nghĩa chính phủ”.

***

Phim tài liệu ‘Đêm trường Vũ Hán’ gây bão mạng xã hội TC

Phim tài liệu ngắn “Đêm trường Vũ Hán” ghi lại hoàn cảnh thực tế của người dân tại thành phố Vũ Hán, do một đoàn làm phim bị kẹt lại trong thành phố tâm dịch COVID-19 thực hiện đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

Bờ sông Wuchang vắng bóng người lúc 11h ngày 24-1 tại Vũ Hán – Ảnh: Weibo

Chỉ vỏn vẹn 4 phút, “Đêm trường Vũ Hán” (tên tiếng Anh là Wuhan: The long night) đã chuyển tải cho người xem đầy đủ những thực tế đáng buồn của thành phố từng là một trung tâm giao thông nhộn nhịp với 14 triệu dân trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành.

Đường phố vắng lặng, những tòa nhà cao tầng đứng im lìm cùng bầu không khí xám xịt, lạnh lẽo và cảnh quan vắng bóng con người là những gì “Đêm trường Vũ Hán” hé lộ về tâm dịch tại thành phố Vũ Hán. 

Theo sixthtone.com ngày 18-2, thước phim có thể gợi cho người xem về quang cảnh như hậu tận thế dù thực chất đó là cảnh quan hiện tại ở thành phố này.

Một con đường vắng lặng ở quận Jianghan trong phim Đêm trường Vũ Hán – Ảnh: Weibo

Nhóm thực hiện bộ phim tài liệu ngắn này là một đoàn làm phim đến Vũ Hán quay ngoại cảnh nhưng lại bị kẹt trong thành phố từ ngày 23-1 đến nay do lệnh phong tỏa Vũ Hán của chính phủ Bắc Kinh để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

“Các thành viên trong nhóm bị kẹt lại Vũ Hán. Họ muốn làm gì đó có ý nghĩa. Họ muốn ghi lại những gì đã xảy ra” – đạo diễn Lan Bo chia sẻ.

Hình ảnh về một con đường vắng bóng người tại quận Qingshan, Vũ Hán trong Đêm trường Vũ Hán – Ảnh: Weibo

Đạo diễn Lan Bo nói với Sixth Tone rằng êkíp làm phim của ông đã hoãn dự án phim đang quay dở lại vì dịch bệnh. Sau đó, đoàn làm phim chuyển sang quay phim tài liệu “Đêm trường Vũ Hán” và chia sẻ lên mạng.

Mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, nhà quay phim Xie Dan đã đạp xe đạp và dùng điện thoại ghi lại những góc phố, con đường vắng lặng, thỉnh thoảng có vài bóng người lẻ loi xuất hiện trong khung cảnh rộng lớn đầy ảm đạm ở Vũ Hán.

Sau 8 ngày quay và dựng, đoàn làm phim đã hoàn thành phim tài liệu ngắn dài 4 phút và đặt tên cho phim là “Đêm trường Vũ Hán”. Phim đã thu hút hơn 300 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo và không có dấu hiệu dừng lại.

Hình ảnh một cư dân đứng bên cửa sổ nhà mình tại đường Yangtze, Vũ Hán và cất tiếng ca trong phim Đêm trường Vũ Hán – Ảnh: Weibo

Từ sự đón nhận tích cực của cư dân mạng, đạo diễn Lan Bo quyết định làm phim tài liệu dài về vấn đề nóng này. “Đầu tiên là kể từ khi Vũ Hán bị phong tỏa, chưa có tác phẩm nào ghi lại bối cảnh như vậy. Kế đến, tôi cảm thấy những thước phim này sẽ rất có giá trị để làm tư liệu lịch sử cũng như tư liệu cho các bộ phim tài liệu khác” – đạo diễn Lan Bo chia sẻ.

Lan Bo cho biết nhóm quay phim sẽ tập trung vào những câu chuyện đời thường tại Vũ Hán như công việc của các nhân viên y tế, sinh hoạt của những người dân trong bối cảnh dịch bệnh và những ảnh hưởng của dịch bệnh đối với họ.

Êkíp làm phim của đạo diễn Lan Bo mặc đồ bảo hộ trong quá trình quay phim tài liệu mới – Ảnh: Sixth Tone/Weibo

“Tôi hi vọng mọi người có thể nói thật, hi vọng họ có thể chân thành đối diện với ống kính máy quay. Tôi hi vọng những thước phim của tôi sẽ không nhuốm màu dối trá” – ông Lan Bo chia sẻ.

Cho đến nay, dịch COVID đã khiến 2.005 người tử vong với hơn 70.000 ca nhiễm trên toàn thế giới.

Xem video  https://player.sohatv.vn/embed/100225/?vid=tuoitre/2020/2/19/ncov-wuhan-the-long-night-1582073841005425643128-fe1f4.mp4

ANH THƯ

****SAU KHI ĐÓN CHIẾC TÀU DU LỊCH NHIỄM CORONA VÀO CẢNG CAMPUCHIA VÀ ÔM HÔN RỐI RÍT.

THÌ HUNSEN ĐÃ CHUYỂN SANG GIAI ĐOẠN NGÁP NGÁP …CÒN SỐ NGƯỜI TRÊN TÀU MẮC BỆNH ĐÃ BỎ TRỐN SẠCH TRƠN.

ĐẠI CA NHẬP VIỆN

MỌI NGƯỜI SỢ NHIỄM CÚM CORONA, ĐẠI CA KHÔNG SỢ

***

*Nội Mông Cổ xuất hiện 5 mặt trời: Đây có phải là một dạng “điềm báo”?

Trung Dung • 16/02/20 15:

Theo các tài liệu thư tịch cổ thì trong lịch sử, hiện tượng nhiều mặt trời cùng xuất hiện đã từng xảy ra nhiều lần, thường gắn với những sự kiện như chiến loạn, tranh giành ngôi vua, thiên hạ chia cắt…

Gần đây ở nhiều nơi khắp Trung Quốc đã liên tiếp xuất hiện các hiện tượng kỳ quái. Ngày 14 tháng 2, trên bầu trời nhiều nơi ở Nội Mông Cổ đã xuất hiện “mặt trời ảo” hiếm thấy. Từ những clip do người dân địa phương quay được cho thấy, 5 mặt trời trên bầu trời có hào quang nối liền nhau, thành một vòng tròn khổng lồ, kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi. Theo quan niệm của người xưa, nhiều mặt trời xuất hiện tương đấu, báo hiệu thiên hạ sẽ đại loạn.

Hiện tượng “mặt trời ảo” đã từng nhiều lần xuất hiện ở Trung Quốc, nhưng 5 mặt trời cùng xuất hiện thì vô cùng hiếm trong lịch sử.

Ngày 18 tháng 4 năm 1981 đã từng xảy ra hiện tượng 5 mặt trời xuất hiện. Các cư dân ở thị trấn Bản Kiều, thành phố Đông Phương, tỉnh Hải Nam đã nhìn thấy 5 mặt trời đồng thời xuất hiện trên bầu trời: 3 cái ở phía Đông, 2 cái ở phía Tây. Cảnh tượng kỳ lạ này kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới dần dần biến mất.

Điều đáng đề cập đến là, vào ngày 25 tháng 1 cùng năm, nhân vật thứ 2 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là Giang Thanh (và Lâm Bưu – khi đó đã chết) đã bị kết án ở “phiên tòa thế kỷ” là “Tập đoàn phản cách mạng”. Ngày 27 tháng 6 năm 1981 đã thông qua nghị quyết chính thức phủ định Đại cách mạng Văn hóa. Nghị quyết cho rằng Mao Trạch Đông chịu trách nhiệm chính.

Thời cổ đại Trung Quốc cũng đã từng xảy ra hiện tượng “5 mặt trời cùng xuất hiện”. Theo ghi chép trong tài liệu cổ Quốc chí: “Tháng 2 năm Kiến Hưng thứ 4, Giang Đông nghe được hung tin của Mẫn Đế (Tấn Mẫn Đế), vua hỏi quần thần, đồng thời thấy trên trời có 5 mặt trời: một mặt trời ở giữa, còn lại ở 4 bên. Hạ Hầu Tộc nói: ‘Thiên hạ nhiều thiên tử, có gì lạ đâu’ “.

Thư tịch cổ Khai Nguyên chiêm kinh – Quyển 6 cũng có ghi chép về “mặt trời ảo” rằng:

Sách Đông phòng chiêm viết: “2 mặt trời, 3 mặt trời, 4 mặt trời, 5 mặt trời cùng xuất hiện, đó gọi là tranh minh (tranh nhau chiếu sáng), thiên hạ xảy ra chiến loạn, cũng có 3, 4, 6 vua được lập nên”.

Sách Xuân Thu vĩ viết: “3 mặt trời cùng xuất hiện, thiên tử bị phế truất”. Sách cũng viết: “Nhiều mặt trời cùng xuất hiện, hai vua tương tranh”.

Sách Tấn Dương Xuân Thu viết: “Năm Kiến Vũ thứ nhất, 3 mặt trời xuất hiện, viên quan Quan đài Lệnh sử dâng tấu chương can gián rằng: Thiên hạ chia 3 chăng? Vu Hàm nói: 3 mặt trời cùng xuất hiện ở dưới phòng tâm, không quá một năm, thiên hạ được trị sửa. Đất chia làm 3 châu”.

Sách Hiếu kinh nội ký viết: “3 mặt trời cùng xuất hiện, quốc quân ắt mất ngôi vị. Có người ở trong cung trước cung sau cùng (hợp sức) thì vua sẽ chết”.

Sách Kinh Châu chiêm viết: “3 mặt trời cùng xuất hiện, nước đó có chư hầu diệt, đất mất thành ấp trống không, nước sông dâng. Nếu không thì năm đó chiến loạn lớn, chết chóc nhiều”.

Sách Ất Tị chiêm của Lý Thuần Phong đời Đường cũng viết rằng, nhiều mặt trời đồng thời xuất hiện là điềm báo thiên hạ sẽ phân chia:

– 2 mặt trời cùng xuất hiện thì chư hầu có mưu, gọi là diệt vong. Thiên hạ chiến loạn, kẻ vô đạo phải chết.

– 2 mặt trời cùng chiếu, gọi là “dương minh”. Vua giả đối kháng, thiên hạ có 2 vua tương tranh.

– Nhiều mặt trời cùng xuất hiện, thiên hạ phân chia, mỗi nơi lập ra bá quan riêng, pháp lệnh bất nhất. Các vua cùng xuất hiện, nói rằng nhiều thiên tử. Sách Cấp trủng thư viết: Giáp ở Hà khúc, trời có yêu nghiệt.

Trung Dung

*NGUỒN: TRÍ THỨC VN

***

*Hai (2) Phong Trào chống “ ác ” phối hợp sinh hoạt …

Nhằm nối kết và chuyển giao cho giới trẻ việc chống những cái ác của Tàu Cộng và CSVN,

PT Việt Hưng (USA  www.viet-hung.org ) cuối tuần này qua Úc để phối hợp với PT Giới Trẻ TG vì Nhân Quyền.

Chương trình đã phổ biến rộng tại Úc rồi, email này chỉ nhằm tiếp chuyển tin tức các hoạt động của người Việt chống Cộng tại hải ngoại. 

ĐỗXuânSơn                                   ****DỊCH TRỞ CỜ: LỪA GẠT CĐNVHN ĐỂ KIẾM TIỀN TẠ ƠN EM!

Kính chuyển quývị nhận định, ca ns TừCôngPhụng tuyên bố bị ung thư thời kỳ chót ? sau khi về VN .. được khỏỉ bệnh kể cũng là phép lạ.. Điều đáng khinh tởm là những đưá nhà baó mặt thớt, tri thức chôńg cộng mặt mẹt không biết nhục laị thắm thiết vinh danh ca ngợi một tên vô tổ quốc, ht

Tổ chức ca nhạc TẠ ƠN EM .. hay DẮT MỐI … bán linh hồn cho ma quỷ

KiếmTiền Để Tạ Ơn Em
Trích :

“Lần đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do chính báo chí trong nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố Hồ chí Minh) phổ biến, nhưng đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó là chuyến đi sau cùng trong đời.
Tuy nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm, sau khi đã moi gần cạn hầu bao của đồng hương hải ngoại với những màn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50 năm’’.
Về, để tái biểu diễn cho những thằng, những con đảng viên, công chức, đại gia, cán bộ, công an và gia đình, đồng bọn, có bạc tiền rũng rĩnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả, đầu tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều kiện bước chân vào rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên rỉ ‘’bây giờ tháng mấy rồi hỡi em’’ ?
Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc cựu sĩ quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống cộng, tiêu diệt việt cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên đối với tổ quốc.
Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền hòa, lịch sự, dĩ hòa vi quý, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ động, khờ khạo.
(Ngưng trích )
Chúng nó là đệ tử ruột của THẰNG TỔNG BIÊN TẬP VC, NGUYỄN CÔNG KHẾ !!!!

 KiếmTiền Để Tạ Ơn Em

Tạ Ơn Em… sướng như điên 
50 Năm Kỷ Niệm… tiền nhớ xem!
Bây Giờ Tháng Mấy Đó Em
Ung thư giai đoạn hom hem sá gì?
Đi đâu có lợi thì đi
Về quê lượm bạc dại chi không về?
Được tin cán ngố ô-kê
Ôm đàn anh hát sướng mê mẩn đời.
24-8-2016
Hồ Công Tâm
CA SĨ HẢI NGOẠI….NHỮNG KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
* Người Lính Già Oregon
  1. Thời gian gần đây, khi đọc tin một số ca nhạc sĩ hải ngoại kéo nhau về Sài Gòn, Hà Nội trình diễn, tự dưng tôi nghĩ đến Việt Khang, ca nhạc sĩ anh hùng của lòng tôi và của biết bao người Việt Nam trên thế giới và trong nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi nhớ hình như chỉ đôi ba bài, Việt Nam tôi đâu ? và Anh là ai ? Và đích thân hát bài của chính anh. Nhưng chỉ qua những bài ấy thôi anh đã biểu hiện lòng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn bất cứ ca nhạc sĩ nào từ trước đến nay, kể cả thời Việt Nam Cộng Hòa. Lời ca thật đơn sơ, bình dị, không có những câu văn vẻ, khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ dằn, đằng đằng sát khí, theo đơn đặt hàng…Không.
Tất cả nơi anh nghe như lời than vãn hoặc tình tự thường ngày, âm điệu thật nhẹ nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé hải ngoại năm tuổi cũng có thể trình bày một cách suông sẻ. Như tiếng thổn thức của mẹ già, em thơ, dâng lên tự đáy lòng. Như tiếng nghẹn ngào, nức nở từ nỗi uất hận bao nhiêu năm đè nén nay òa vỡ, miên man chảy theo sông, theo biển…
Bản thân Việt Khang, sinh năm 1974, chưa hề biết chiến tranh, chưa hề biết cộng sản hay quốc gia, chưa hề hưởng một ơn mưa móc dù nhỏ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa,
– Chưa hề biết những tủi nhục và oan nghiệt đã rơi ập xuống đất nước và gia đình ngày 30.4.1975,
– Chưa hề chạy trốn việt cộng trối chết, trước hay sau ngày mất nước, hốt hoảng như chuột,
– Chưa hề khai mình là tỵ nạn cộng sản,
– Chưa hề tự phong là trí thức tốt nghiệp tại ngoại quốc, là ca sĩ, nhạc sĩ với sự nghiệp âm nhạc 10, 20, 50 năm.
– Chưa hề…Nhưng, cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh đã lớn lên và đang sống ngay trong lòng chế độ việt cộng, trên một đất nước nay biến thành một trại tù khổng lồ.
Cho nên, cũng như tất cả người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản chân chính trên thế giới, anh đã hiểu thế nào là độc tài, là áp bức, là bất công, biết thế nào là thiếu tự do, nhân quyền, dân chủ, mơ ước như thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no, chờ đợi như thế nào ánh sáng bình minh đến xua tan đêm tối vây hãm triền miên cả một dân tộc đọa đày.
Việt Khang chỉ làm đôi ba bài hát thôi, nhưng đã bị truy tố ra tòa, lãnh ba năm tù ở, bởi lũ lãnh đạo việt cộng khôn nhà dại chợ, chuyên hà hiếp dân lành, tay không một tấc sắt, nhưng lại sợ hãi, khúm núm trước quân thù Tàu Cộng.
Điều đó cho thấy lũ chúng nó rất sợ anh và ảnh hưởng của hai ca khúc có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đâm thẳng vào tim chúng nó, nhức nhối như những nhát kiếm bén nhọn.
Chỉ cần hai bài thôi, nhưng trong ấy người nghe bao nhiêu tiếng gọi yêu nước ngút ngàn, bao nhiêu lời tình tự dân tộc thiết tha, bao nhiêu thương yêu và thù hận. Anh không hô hào lật đổ ai, nhưng bọn chúng nó phải nể và sợ.
Việt Khang, tôi gọi tên em với tất cả lòng cảm thương, và thán phục, và tôn vinh, dù chưa một lần được gặp em, quen em, nhìn em, nghe em hát. Nhưng tôi cần em, ít ra trong bài viết này, cần hình ảnh rạng ngời và gương hy sinh cao quý của em cho chính nghĩa, đại cuộc, để dạy một bài học làm người cho lũ hát xướng hải ngoại đang rủ nhau về nước trình diễn.
Nói đến Việt Khang, tôi lại nhớ một ca sĩ hải ngoại khác ít nhiều chiếm ngự hồn tôi: Nguyệt Ánh. Nguyệt Ánh với lòng yêu nước vô bờ, thôi thúc như tiếng sóng Thái Bình Dương réo gọi, với những bài hưng ca đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt, làm vỡ tim người.
Và xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ nạn Cuba qua Mỹ từ lúc nhỏ, có cha từng phục vụ trong Quân Đội Mỹ tại Việt Nam: Gloria Estafan, hiện sống tại Miami. Danh cô vang lừng thế giới, không chỉ vì sự nghiệp ca hát, mà còn và nhất là bởi lập trường của một người tỵ nạn chân chính cương quyết chống chế độ cộng sản phi nhân Fidel Castro và bè lũ.
– Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo Hoàng viếng thăm, cô đã từ chối.
– Lần khác, được mời qua Vatican hát trong một đại lễ, cô chấp nhận với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện, và làm mọi cách, cho đất nước Cuba của cô được tìm lại tự do, nhân quyền.
Cô đã sáng tác và trình bày một ca khúc mang tên ‘’Go away’’ bình dị, tương tự ‘’Việt Nam tôi đâu ?’’ của Việt Khang, trong đó cô nhẹ nhàng lên tiếng mắng mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi Cuba:
Go away
Won’t you just go away
Don’t you come back one day
Take your stuff
Take all of your precious things
Leave right now […]
II.
Trong khi ca nhạc sĩ anh hùng Việt Khang bị giam cầm trong nước, và đồng nghiệp gốc tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương quyết không trở về quê hương khi chế độ độc tài còn ngự trị thì các ca sĩ, nhạc sĩ thuộc diện xướng ca vô loài Việt Nam hải ngoại vô nhân vô sỉ vô luân, đực có, cái có, đẹp có, xấu có, trẻ có, già có, sang có, sến có, khôn có, ngu có, nổi tiếng có, cắc ké có, đủ cả…rủ nhau làm đơn xin trở về hát cho việt cộng nghe, mặc nhiên, tự nguyện bán linh hồn cho quỷ. Nếu thực sự bọn họ có một linh hồn.
Bán linh hồn cho quỷ, bọn Việt Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm và thiếu nữ nghèo khổ. Không có tình yêu cứu rỗi, chúng phải từ chết đến chết, bị khinh chê, nguyền rủa đời đời.
Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian còn phải qua những màn phỏng vấn, điều tra về lập trường, số lượng và nội dung những bài sẽ hát, rồi phải hát thử cho công an nghe.
Một người quen sống tại Việt Nam có kể về những ca sĩ hải ngoại hát ở phòng trà đường Cao Thắng, Sài Gòn, từng đứa một, từ Lệ Thu, Ý Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh đến Tuấn Vũ, Chế Linh, Từ Công Phụng v.v…
Muốn được phép trình diễn, bọn ca sĩ này phải qua một kỳ thử nghiệm hát cho công an việt cộng nhìn, nghe trước những bài đã được chúng cho phép. Chúng gật đầu, chấm đậu mới được lên sân khấu, dù là phòng trà tư.
Điều này làm người ta nhớ hoạt cảnh thê thảm trong đó những cô gái quê muốn lấy ‘’chồng ngoại’’, phải sắp hàng cởi áo cởi quần cho những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Mã Lai đui què sứt mẻ, nửa khùng nửa điên…tha hồ sờ mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi. Than ôi. Còn cái nhục nào hơn!
Nhưng bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là gì. Cha ông ta cũng đã dặn dò: ‘’đĩ chín phương còn để một phương lấy chồng’’. Đằng này, còn phương nào, mười hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm ráo hết. Không biết nhục, trái lại, chúng lại vênh váo, trơ tráo lên tiếng tự bênh vực cho hành động của mình: đại khái, chúng về, vì:
  • muốn đền đáp lại lòng mến mộ của đồng bào trong nước
1) Đồng bào nào ? Ba mươi năm nay, có người dân nào thuộc miền Nam cũ đang phải sống thoi thóp, ngột ngạt dưới gông cùm cộng sản, còn nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại trước kia đã bỏ rơi đồng bào chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già trông bèo nhèo như những cái mền rách, còn nhớ đến những bài tình ca một thời rên rỉ, sướt mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng trở về hát cho họ nghe ?
Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô ?
Nói chi những người dân của chế độ xã hội chủ nghĩa biết chúng là ai, mà mến với mộ, tiếc với nhớ ?
Ngược lại, thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca múa, làm hề, đại đa số nếu không khinh bỉ như những con chó ghẻ thì cũng tỏ ra dửng dưng, thờ ơ, lạnh nhạt.
2) Đồng bào, hay chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ hội chủ nghĩa, tham tiền, lợi dụng thị hiếu mới của đám cán bộ, đại gia việt cộng no cơm rững mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc nguy hiểm hơn, bọn tay sai của lũ công an trong biệt đội văn nghệ có nhiệm vụ thực thi điều khoản ‘’giao lưu văn hóa’’, ‘’hòa hợp hòa giải’’ của nghị quyết 36, bày ra những buổi trình diễn để câu những con mồi nghệ sĩ, ca sĩ Việt kiều vì ham tiền, hám danh, mà gục mặt trở về nhận lãnh những lời tâng bốc dõm và đồng tiền tanh hôi của việt cộng bố thí cho ?
3) Tại hải ngoại, suốt bao năm trời, bọn xướng ca vô loài này được đồng hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm bọc, viết bài lăng xê, ca tụng chúng, nuôi sống chúng bằng cách mua vé tham dự những shows văn nghệ, ra mắt CD…mặc dù theo thời gian tài sắc của chúng đi xuống.
Nay chúng trở mặt, trở cờ, trở thành những đứa Việt Gian quay về cung cúc phục vụ kẻ thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn nỗi lòng của Cụ Nguyễn Đình Chiểu, một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ mộc mạc, thẳng thừng:
Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà
  • nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phi chính trị
1) Nghệ thuật vị nghệ thuật ư ? Còn lâu. Trên lãnh vực văn chương, hội họa, từ thời Lãng Mạn Théophile Gautier và trường phái Parnassiens bên Pháp, người ta đã tốn nhiều giấy mực và nước bọt để thảo luận, tranh cãi về quan niệm này, nhưng cuối cùng không đi đến đâu.
Bởi vì không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ thuật. Nghĩa là bất cứ nghệ thuật nào cũng phải phục vụ nhân sinh, tức con người. Đối với việt cộng, quan niệm này còn khắt khe hơn, gần như tuyệt đối.
Đối với chúng, nghệ thuật phải phục vụ, không phải con người, mà duy nhất bác và đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính trị, tuyên truyền, nói dối.
– Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà vì nghệ thuật vị nghệ thuật ?
– Trịnh Công Sơn kêu gào nối vòng tay lớn vì nghệ thuật thuần túy hay vì chủ trương phản chiến, thân cộng của y ?
Mới đây, tin tức cho biết những ca sĩ của Trung Tâm Chống Cộng Asia bị cấm hát ở Việt Nam, tại sao ?
2) Cụ thể hơn, bọn xướng ca vô loài hải ngoại về trình diễn bên ấy làm gì có tự do để hát bất cứ bài nào tùy ý ?
Kìa, Phạm Duy mà một số bơm sĩ phong là cây ‘’đại thụ của làng nhạc’’ Việt Nam, mà văn Trần Mạnh Hảo một lần bị ma nhập đã gọi là ‘’thượng đế của âm giai’’, là ‘’thần linh của tiết tấu’’ v.v…có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, vậy mà khi trở về cũng chỉ được việt cộng cho phép hát, phổ biến, trên dưới mươi bài.
3) Chưa nói việc bọn ca sĩ phản bội này cố tình mập mờ, nhập nhằng giữa danh từ ‘’chính trị’’ và ‘’làm chính trị’’. Làm chính trị thường được hiểu là hoạt động cho các đảng phái, tổ chức này nọ.
Nhưng chống cộng, quyết tâm tiêu diệt việt cộng, không phải là ‘’chính trị’’ hay ‘’làm chính trị’’, mà là một bổn phận của toàn dân Việt, đặc biệt là những người quốc gia tỵ nạn cộng sản chân chính, đối với tổ quốc.
  • không theo phe nào
1) Ngày tắp đảo, trước mặt các viên chức di trú ngoại quốc, có ca nhạc sĩ nào không mếu máo khai mình là người quốc gia tỵ nạn, không thể sống nổi dưới ách thống trị, độc tài của việt cộng. Nay được phép việt cộng cho về, chúng tuyên bố ‘’chúng tôi không theo phe nào’’, quốc gia hay cộng sản, mà trở về với dân tộc, với quê hương có chùm khế ngọt. Ô hô, nhổ rồi xin liếm lại.
Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm, còn lên án chế độ Việt Nam Cộng Hòa chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y hoặc đồng chủng được hưởng nhiều quyền lợi:
– Không đi lính (nhưng được phép mặc đồ lính để trình diễn),
– không thạo tiếng Kinh, nhưng vẫn được đồng bào ưu ái,
-không có tú tài nhưng vẫn được đặc cách theo các trường đào tạo công chức, cán bộ…
Có đứa như Khánh Ly than thở với báo chí việt cộng là hát tại hải ngoại vất vả, khó ăn lắm, hát tại quốc nội được nhiều tiền hơn…
2) Chiến tranh bằng súng đạn đã chấm dứt, nhưng trận chiến giữa người quốc gia với cộng sản vẫn còn, gay go, khó khăn gấp bội, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi việt cộng, vì cần tiền bạc, tài năng, chất xám, vẫn bám sát gót người Việt hải ngoại, để thi hành nghị quyết 36, dụ dỗ bọn nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn ranh Quốc-Cộng rõ rệt.
Kẻ nào nói mình không theo phe nào là vô tình hay cố ý tuyên truyền không công cho việt cộng.
3) Không theo phe nào, tức là đứng giữa, bình dân hơn, là cẳng giữa, sau khi đã có cẳng phải, cẳng trái.
Tôi nhớ câu chuyện có thật đã xảy ra: Trong một bữa họp mặt, bạn bè vui chơi, và đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là mình trung lập trong chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc nửa mỡ, ba phải, ba rọi, cẳng giữa, không theo phe nào.
– Một người tuyên bố: ‘’Tôi đứng ở ngả ba đường’’.
– Người thứ hai lên tiếng: ‘’Tôi là con người đứng giữa’’.
Một anh bạn, vốn là bác sĩ nổi tiếng chống cộng, ăn nói bộc trực, bình dân, thấy bực bội, bèn trả lời:
– ‘’Đứng ở ngả ba đường thì xe nào chạy tới cũng đụng mà ngủm củ tỏi’’. Và nhìn chòng chọc vào ‘’con người đứng giữa’’, anh dằn từng tiếng một: ‘’Trong thân thể người ta, tôi biết chỉ có một con đứng giữa, không phải con người, đó là con…’’
III.
Trong cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái mền rách về chầu chực, quỳ lụy việt cộng nói trên, có một anh chàng thuộc Cộng Đồng Oregon, cùng thành phố tôi đang cư ngụ. Trong bài ‘’Đền Ơn Đáp Nghĩa’’ (báo Phương Đông Times, số ngày 7.12.2012, trang 22), Mục Sư Huỳnh Quốc Bình, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Oregon, đã giới thiệu anh ca nhạc sĩ này, như sau:
‘’[…] Tôi biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất nổi tiếng. Tại địa phương ông cư ngụ, chưa ai thấy ông đóng góp một xu cho những công tác ích lợi chung trong cộng đồng.
Ông cũng không hề một lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông cho đồng hương địa phương thưởng thức, nếu có thì phải trả thù lao.
Ông chỉ chu du ca hát xứ người. Vậy mà khi cần tiền, ông bèn tổ chức ‘’tạ ơn em’’ tại địa phương nơi ông không buồn quan tâm trong mấy Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đã có năm bảy trăm người, mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé danh dự, hoặc thượng hạng, hầu có thể nghe ông hát ‘’tạ ơn em’’ và mua CD nhạc của ông mang về nghe ông ‘’tạ ơn em’’…
Điều phũ phàng hơn hết là khi cộng đồng có những buổi tổ chức có tính cách xã hội, giúp đỡ những ai cần giúp đỡ, hoặc biểu tình lên tiếng tranh đấu cho những người bị việt cộng đàn áp tại Việt Nam, thì ông ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người tham dự buổi ông tổ chức ‘’tạ ơn em’’ cũng mất dạng […]’’
Ngoài ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai, nhiều đồng hương đã lên tiếng, và tôi xin chuyển tiếp hai bức thư bình phẩm tiêu biểu:
………..
…………
‘’Ủa! tôi tưởng nó đã chết rồi mà.
Tên này chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng như cần Casino như Lệ Thu…cho nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham nhũng tư bản đỏ for money chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân nghe, dân nghèo nào có tiền 50, 70 đô một vé…mà láo khoét, nếu nó thực sự hát free xin các thái thú cho tổ chức ngoài trời hát cho dân nghe như Việt Nam Cộng Hòa thì sẽ có nhiều người tình nguyện kêu gọi trả tiền cashier cho nó…thật đáng buồn!!! một cái thằng chẳng bao giờ nghĩ đến quân dân Việt Nam Cộng Hòa đã đi trước tầm đạn bảo vệ cho nó sống còn…nó khá hơn Phạm Duy là chưa viết Tục Ca.’’
Anh ca nhạc sĩ này, ngoài sự nghiệp âm nhạc, còn được cả nước, trong và ngoài, biết đến, một cách ồn ào, vì căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, sau khi bị ung thư màng óc, cách đây hơn một thập niên, và túi mật tin do bạn bè trong Cộng Đồng và trên Mạng chuyển, chính xác hay vịt cồ, tôi không biết chắc nhưng cả ba lần đều thoát chết.
Sau đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50 năm’’ tình ca tại Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật lòng mừng cho anh ta được tai qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ nay đã có thuốc chữa trị căn bệnh nan y quái ác kia.
Tuy nhiên, khi đọc tin anh ta trở về Việt Nam trình diễn lần thứ hai và xem hình vợ chồng anh ta tươi rói, tại phi trường, với ‘’vòng hoa chiến thắng’’ trên cổ, tôi phải dằn lòng lắm mới không buột miệng chửi thề, merde, nhưng đồng thời cũng không thể nào không nghĩ đến câu nói trứ danh của Julius Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi Shakespeare:
Cowards die many times before their deaths,
The valiant never taste of death but once.
đã được Mục Sư Huỳnh Quốc Bình, một lần trong một bài viết, dịch ra như sau:
Những kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước khi chết thật,
Người dũng cảm chỉ chết một lần thôi.
Anh ta cũng không xa lạ với đa số đồng hương Oregon và cá nhân tôi. Nhưng có hai lý do, ngoài những điều Mục Sư Huỳnh Quốc Bình nêu lên trong bài viết, đã khiến tôi không thể im lặng mãi:
  1. a) Anh ta coi thường Cộng Đồng Oregon và những người hâm mộ tại địa phương mới đây đã đến mua vé tham dự buổi văn nghệ tạ ơn vợ và mừng sự nghiệp 50 năm do anh ta tổ chức, để kiếm tiền. Ai cũng biết, Cộng đồng Oregon không chống Cộng ồn ào, dữ dằn như những Cộng Đồng California, Texas, nhưng vẫn chống, luôn luôn chống, và kịch liệt chống.
    Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc cựu sĩ quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống cộng, tiêu diệt việt cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên đối với tổ quốc.
    Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền hòa, lịch sự, dĩ hòa vi quý, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ động, khờ khạo.
    Ai chống cộng, ai quốc gia, ai Việt gian, ai tay sai, ai phải ai trái, ai ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, họ đều biết, và biết đúng, biết rõ, nhưng không nói ra đấy thôi.
    Bằng chứng: Cho đến bây giờ, sau nhiều năm nghị quyết 36 được phát động với mưu đồ phá hoại, lủng đoạn các Cộng Đồng Quốc Gia Tỵ Nạn, chưa một thằng tay sai việt cộng nào dám xuất đầu lộ diện tại Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi, không sống nổi.
Lần đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do chính báo chí trong nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố Hồ chí Minh) phổ biến, nhưng đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó là chuyến đi sau cùng trong đời.
Tuy nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm, sau khi đã moi gần cạn hầu bao của đồng hương hải ngoại với những màn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50 năm’’.
Về, để tái biểu diễn cho những thằng, những con đảng viên, công chức, đại gia, cán bộ, công an và gia đình, đồng bọn, có bạc tiền rũng rĩnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả, đầu tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều kiện bước chân vào rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên rỉ ‘’bây giờ tháng mấy rồi hỡi em’’ ?
  1. b) Anh ta trở về Việt Nam trình diễn, mặc nhiên thách đố công luận chống cộng, mặc nhiên chấp nhận trở thành một tên phản bội trắng trợn, vô liêm sỉ trước mắt những đồng hương nạn nhân của bọn cộng phỉ trên toàn thế giới và riêng tại Oregon.
    Trong khi chúng tôi đang giao chiến với việt cộng trên mặt trận ‘’võ mồm’’, bằng những bài pháo kích ác liệt, và thỉnh thoảng bị phản pháo, trong khi đa số đồng hương tỵ nạn ngày đêm thao thức, lo âu cho vận mệnh đất nước đang có nguy cơ rơi vào tay giặc ngoài Tàu Cộng với sự đồng lõa của lũ lãnh đạo thù trong bất tài, khiếp nhược, tham tàn,
    – trong khi bao nhiêu nhân sĩ, thanh niên tại quốc nội, có cả Việt Khang và một số thiếu nữ liễu yếu đào thơ, Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Tần…biết yêu nước thương nòi, quyết tâm tranh đấu cho tự do, nhân quyền, đang bị bạo quyền bắt bớ, giam cầm, đày đọa ở những nhà tù khắp nước,
    – trong khi các phụ nữ, bé gái bị ép bán ra ngoại quốc làm điếm, và những bài học đạo đức, luân lý cổ truyền tốt đẹp từ hàng ngàn năm qua bị phá sản một cách thê thảm, tại học đường cũng như ngoài xã hội, bởi nền văn hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri và mọi giá trị tinh thần,
    – trong khi những thằng lãnh tụ tự phong tham nhũng, no say, béo tốt đang làm mưa làm gió trên mảnh đất khốn khổ, tội nghiệp,
    – trong khi đó thì anh chàng ca nhạc sĩ mặt trơ mày bóng của chúng ta lại lén lút trở về múa hát, mua vui cho những tên đồ tể bán nước hại dân.
Làm sao tôi có thể im lặng mãi.
Người Lính Già Oregon
Portland,

***

Bắc Kinh tuyên truyền Mỹ là thủ phạm gây ra dịch virus corona

Lục Du | theo Bitter Winter 15/02/20

Đảng Cộng sản Trung cộng đang muốn thông qua tuyên truyền để đánh lạc hướng sự tập trung của người dân vào việc Bắc Kinh bất lực trước sự bùng phát dịch virus corona. Thay vì nhận trách nhiệm, họ đổ lỗi cho phương Tây. Nhà cầm quyền Trung cộng đang thực hiện chiến thuật này bằng mọi cách có thể, từ việc sử dụng người phát ngôn của chính phủ cho tới các giáo viên trong trường học, theo Bitter Winter.

Trang Bitter Winter cho hay, mục tiêu của lực lượng cầm quyền Trung cộng trong chiến dịch tuyên truyền này là khiến người dân tin rằng virus corona (COVID-19) chính là một loại vũ khí được Mỹ tạo ra và phát tán để hãm hại người Trung cộng. Những luận điệu theo chiều hướng này đang được các cơ quan truyền thông Trung cộng lan truyền trên internet.

Ngày 3/2/2020, bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung cộng, tuyên bố trong một cuộc họp báo thường lệ rằng, chính phủ Hoa Kỳ chưa bao giờ giúp đỡ gì cho Trung cộng kể từ khi dịch COVID-19 bắt đầu. Thay vào đó, Mỹ là nước đầu tiên sơ tán nhân viên ngoại giao và cấm công dân Trung cộng nhập cảnh. “Họ tiếp tục tạo và phát tán thông tin gây hoang mang”, bà Hoa nói thêm.

Ngày 26/1, cổng thông tin quân sự trực tuyến của Trung cộng, trang Xilu.com, đã cho đăng một bài viết tuyên bố rằng chủng mới của virus corona là “một vũ khí sinh hóa do Mỹ sản xuất để nhắm vào Trung cộng”.

“Chủ nghĩa đế quốc chưa bao giờ ngừng tấn công, phá hủy và [muốn] tiêu diệt Trung cộng. Nhưng Trung cộng đang phát triển nhanh đến mức chủ nghĩa đế quốc [buộc phải] xé bỏ mặt nạ đạo đức giả và hành động công khai [chống lại Trung cộng]”, bài báo trên Xilu.com viết. Theo Bitter Winter, đây rõ ràng là một cách lèo lái nhắm khiến người dân Trung cộng chuyển dịch sự bất mãn với những yếu kém của chính phủ trong phòng chống dịch sang căm thù các thế lực thù địch.

Nhân viên y tế Hồng Kông đang đẩy cáng một bệnh nhân nghi mắc virus COVID-19 (ảnh chụp màn hình/Bitter Winter).

Bitter Winter nhìn nhận, không có gì lạ khi Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) đang chỉ tay để người dân nhìn về phía “lực lượng thù địch phương Tây” trong khi khủng hoảng diễn ra. Tờ báo có trụ sở ở Ý cho hay, sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền, các tuyên truyền bôi nhọ phương Tây ở Trung cộng đã gia tăng đáng kể về mức độ tùy tiện và tần suất. Một khuôn mẫu dễ nhận thấy trong những tuyên truyền dạng này là, phương Tây và Hoa Kỳ là căn nguyên làm phát sinh các vấn đề ở Trung cộng.

Các bài viết chống Mỹ và phương Tây cũng được Đảng Cộng sản Trung cộng cho tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông. Ngày 29/11/2019, tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của ĐCSTC, cho đăng một bài bình luận với tiêu đề “Mỹ không được phép can thiệp vào các vấn đề [ở đặc khu] Hồng Kông của Trung cộng ”, với nội dung cáo buộc Mỹ đang chống lưng cho “các cuộc bạo động ở Hồng Kông” và những “những kẻ ưa bạo lực” ở Hồng Kông.

Trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung cộng , các cơ quan truyền thông của ĐCSTC đã cố gắng khai thác chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa yêu nước trong các tuyên truyền của họ để khiến người dân Trung cộng thêm căm ghét Hoa Kỳ và vì thế sẽ không để ý tới các vấn đề của nhà cầm quyền. Theo Bitter Winter, các tuyên truyền này đều hướng vào việc miêu tả Trung cộng bị Mỹ bắt nạt khi nhất quyết không chấp nhận lùi bước trong các cuộc đàm phán với Washington.

Các tuyên truyền này đã cho thấy ngay tác dụng. Lãnh đạo một trạm kiểm tra xe cơ giới ở Liên Vân Cảng, một địa khu hành chính phía đông tỉnh Giang Tô, đã yêu cầu nhân viên của mình ngừng sử dụng hoặc mua hàng hóa của Mỹ “để thể hiện lòng trung thành và lòng yêu nước” và “giúp Trung cộng chiến thắng trong cuộc thương chiến”, đồng thời đe dọa rằng nếu ai không thực hiện việc này sẽ bị sa thải.

“Toàn bộ thế giới, bao gồm cả Mỹ, vô cùng ngạc nhiên trước công nghệ 5G của Trung cộng. Vì vậy, xuất phát từ lý do không muốn thừa nhận Trung cộng  mạnh hơn, Mỹ đã tiến hành các kế hoạch bạo động dân sự ở Trung cộng, ví như các cuộc bạo loạn ở Hồng Kông, để ngăn chặn nền kinh tế chúng ta phát triển”, một giáo sư đại học Trung cộng , người mới nhận được lời mời công tác vào tháng 12/2019 để giảng dạy về tư tưởng và chính trị, nói với các sinh viên của mình về cuộc biểu tình Hồng Kông.

Những tuyên truyền tương tự cũng được “triển khai” trong các trường tiểu học, trung học trên khắp Trung cộng . “Căm thù phương Tây” là những gì mà trẻ em và thanh niên Trung cộng được học từ giáo viên và các cơ quan truyền thông nội địa.

Một tiết học môn sinh ở một trường trung học thuộc tỉnh Giang Tây, Trung cộng . (ảnh chụp màn hình/Bitter Winter)

Một học sinh cấp hai ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, kể với Bitter Winter rằng cô giáo dạy sinh học của em này nói Tổng thống Trump là “bàn tay đen phía sau các cuộc bạo loạn ở Hồng Kông”. Sau đó cô giáo nói về dịch virus corona và hỏi các học sinh rằng nếu như có thể thì các em muốn ông Trump mắc phải những bệnh nào?, các học sinh đã thi nhau liệt kê các loại bệnh mà chúng muốn Tổng thống Mỹ mắc phải như viêm màng não, bạch hầu, bệnh dại, em học sinh cấp hai này cho biết.

“Bây giờ chúng cháu rất ghét Trump”, em học sinh cấp hai, được Bitter Winter dẫn lời, nói. “Khi tên của ông ấy được nhắc tới trong lớp, các học sinh đều thể hiện sự căm phẫn. Mong rằng ông ta sẽ sặc nước mà chết khi dùng bữa”.

***

SA CHI LỆ TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI QUÝ VỊ GHÉ THĂM & SHARE

*LINKS: SACHILECHANNEL

https://www.youtube.com/channel/UCuj0eHW5cyCLgEytawmUmgQ/videos?disable_polymer=1

https://www.youtube.com/channel/UCuj0eHW5cyCLgEytawmUmgQ?disable_polymer=true

*LINKS: MAI ĐẰNG CHANNEL

https://www.youtube.com/user/eastwood4real/featured?

*LINK: NHẠC LƯƠNG TRẦN

https://www.youtube.com/watch?v=lDeGlW9yhmk&list=UUM9UB1futDvIeFIqX